วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553

หยิบเงินยิบทอง 2010-01-13

ประเด็นสำคัญวันนี้: SET INDEX วานนี้ถือว่าเคลื่อนไหวในเกณฑ์ที่ดี หากเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในเอเชียและยุโรป ปิดลดลงเพียง 0.23% เท่านั้น แม้ว่านักลงทุนต่างชาติจะยังขายสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 อีก 309 ล้านบาท แต่เชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นการนำเงินเข้าพักในตลาดตราสารหนี้ วานนี้กลับมาซื้อสุทธิ 416 ล้านบาท ทั้งนี้คงต้องติดตามการเคลื่อนไหวของเงินทุนต่างชาติต่อตลาดเงิน - ตลาดทุนไทยในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

มุมมองต่อ SET INDEX วันนี้เชื่อว่าจะปรับฐานลงแรงในช่วงเปิดตลาด ตาม Nikkei และ HSKI เช้าวันนี้ ด้วยความกังวลจากธนาคารกลางจีนประกาศเพิ่มขึ้น Cash Reserve Ratio อีก 0.50% และมีผลตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.นี้ ทำให้นักลงทุนต่างกังวลต่อการขยายตัวด้านเศรษฐกิจของจีน อย่างไรก็ตาม KimEng เชื่อว่า SET INDEX ยังมีแนวรับหลักบริเวณ 740 +/- ซึ่งน่าจะเกิด Technical Rebound บวกกับนักลงทุนที่ทยอยขายออกมาก่อนหน้านี้ อาจได้จังหวะของการเข้าสะสมหุ้นเมื่ออ่อนตัวลง โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติ เพราะด้วยโครงสร้างปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นไทยไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากมาตรการดังกล่าว อีกทั้งปัจจัยด้านการเมืองภายในประเทศอยู่ในเกณฑ์ที่มีเสถียรภาพ น่าจะลดความกังวลจากนักลงทุนต่างชาติได้เช่นกัน

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศวันนี้คือ การประชุมกนง. KimEng และตลาดต่างคาดว่ากนง.จะพิจารณาคงอัตราดอกเบี้ย RP1 วันที่ 1.25% ตามมาด้วยมุมมองต่ออัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นแต่ยังอยู่ในระดับต่ำ และควบคุมได้ จึงยังไม่ใช่ปัจจัยหลักต่อการกำหนดทิศทางอัตราดอกเบี้ยของไทย

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: KimEng ยืนยันให้รอ “ทยอยขายทำกำไรราว 1 ใน 4 ของพอร์ตการลงทุน” บริเวณ 750-755 จุด และแนะนำ “ทยอยสะสมเมื่ออ่อนตัว” IRPC / SCC

การลงทุนทางเลือก: แนะนำให้ “ถือสถานะ Long S50H10” ข้ามวัน แม้ว่าวันนี้ SET50 Index จะปรับฐานลง จุด Stop Loss: S50H10 < 515 จุด ปิด Long เปิด Short

Resource: Kimeng

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น