วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

หยิบเงินยิบทอง 2010-01-12

ประเด็นสำคัญวันนี้: SET INDEX วานนี้ขยับขึ้นดีกว่าที่คาดไว้มาก โดยสามารถยืนเหนือ 740 ได้อย่างแข็งแกร่ง แม้ว่าจะมีแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แต่ก็เพียง 204 ล้านบาทเท่านั้น ขณะที่เงินทุนต่างชาติไหลออกจากตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ และมากถึง 1,861 ล้านบาท เชื่อว่าเป็นการทำกำไรจากส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยน หลังค่าเงินบาทแข็งค่าเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างรวดเร็ว เชื่อว่าปัจจัยการเมืองภายในประเทศไม่ใช่สาระสำคัญต่อการไหลออกของเงินทุนต่างชาติวานนี้

สำหรับการเคลื่อนไหวของ SET INDEX วันนี้ คาดว่าจะอ่อนตัวลงในช่วงเปิดตลาด จากความกังวลต่อแรงขายของนักลงทุนต่างชาติในตลาดเงิน และตลาดทุนไทยวานนี้ แต่ด้วยภาวะการลงทุนโดยรวมที่เป็นบวก ย่อมทำให้ SET INDEX มีโอกาสทดสอบแนวต้าน 750-755 จุดในวันนี้ได้เช่นกัน ทั้งการเคลื่อนไหวทางการเมืองภายในประเทศยังอยู่ในกรอบที่รับได้ ตามมาด้วยมุมมองเชิงบวกต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และการเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วเอเชีย ผ่านการทำ US Dollar Carry Trade น่าจะส่งผลให้เกิดแรงซื้อหุ้นไทยจากนักลงทุนต่างชาติตามมาในท้ายที่สุด เพราะเป็นที่น่าสังเกตุว่าโบรกเกอร์ต่างชาติหลายแห่งต่างทยอยปรับน้ำหนักการลงทุนในหุ้นหลักของตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป้าหมาย SET INDEX ในปีนี้ นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ขณะที่ความสามารถในการรับความเสี่ยงของนักลงทุนต่างชาติดีขึ้น และน่าจะถือได้ว่ากลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลัง VIX Index คืนวานนี้ปิดที่ 17.55 จุด ต่ำสุดในรอบกว่า 19 เดือน

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: KimEng แนะนำ “เริ่มทยอยขายทำกำไรราว 1 ใน 4 ของพอร์ตการลงทุน” บริเวณ 750-755 จุด และถือพอร์ตส่วนที่เหลือ เพื่อ Let profit run ทั้งนี้หาก SET INDEX อ่อนตัวลง แนะนำ “ทยอยสะสมเมื่ออ่อนตัว” IRPC / SCC

การลงทุนทางเลือก: แนะนำให้ “ปิดสถานะ Long S50H10” บริเวณ 530 จุด เพื่อทำกำไร

Resource: Kimeng

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น