วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

หยิบเงินยิบทอง 2010-01-06

ประเด็นสำคัญวันนี้: SET INDEX วันที่ 2 ของปีเสือ ยังคงเป็นไปอย่างผันผวน โดย SET INDEX ไม่สามารถทะลุ 740 จุด พร้อมกับปรับฐานลงแรงในช่วงบ่าย นำโดย PTT และหุ้นหลักในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ คาดว่าเป็นผลจากค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่ลดลง สร้างความผันผวนให้แก่ภาวะการลงทุนระหว่างวัน

ขณะที่นักลงต่างชาติได้กลับมาซื้อสุทธิเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 376 ล้านบาท แม้จะถือสถานะ Short ใน Futures เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 164 สัญญา แต่น่าจะเป็นการ Short ใน Gold Futures เป็นหลัก พร้อมกับการซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 และมากขึ้นเป็น 3,432 ล้านบาท ซึ่งการเคลื่อนไหวของเงินทุนต่างชาติยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดทิศทาง SET INDEX ในช่วงถัดจากนี้ไป KimEng ยังคงเชื่อว่านักลงทุนกลุ่มนี้จะกลับมาสนใจและเพิ่มน้ำหนักการลงทุนตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง ด้วยประเด็นด้านเศรษฐกิจ, ผลการดำเนินงาน และเงินปันผลเป็นสาเหตุสำคัญ ส่วนความเสี่ยงด้านการเมือง น่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศยอมรับได้เช่นกัน

ทั้งนี้กลุ่มอุตฯ ที่คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนดีกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดรวม จะเป็นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ อย่างน้ำมัน, โรงกลั่น และสินค้าเกษตร ตามมาด้วยกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่ประกาศงบ 4Q52 เป็นกลุ่มแรก ภายในวันที่ 21 ม.ค.

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: KimEng ยืนยัน “ถือพอร์ตการลงทุน” เพื่อรอจังหวะการขายทำกำไรบริเวณแรกที่ 750-755 จุด พร้อมแนะนำ “ทยอยสะสม” PTTAR / MAJOR / TTA และขายทำกำไรใน TVO

การลงทุนทางเลือก: แนะนำให้ “ถือสถานะ Long S50H10” ข้ามวัน หรือ “ทยอยเปิดสถานะ Long ใน S50H10 บริเวณ 513 +/- จุด Stop Loss เมื่อ S50H10 < 510 ปิด Long

Source: Kimeng

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น