วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

หยิบเงินยิบทอง 2010-01-07

ประเด็นสำคัญวันนี้: และแล้วการซื้อขายตลาดหุ้นไทยในวันที่ 3 ของ ปีเสือเริ่มเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาค ด้วยแรงซื้อในหุ้นหลักของกลุ่มธนาคาร และกลุ่มพลังงาน น่าจะเป็นการเริ่มแรงเก็งกำไรในงบการเงิน และเงินปันผล

และอีกปัจจัยที่น่าสนใจคือ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ตามมาด้วยการมีสถานะ Long สุทธิ ใน Futures เชื่อว่าเป็นการ Long สุทธิใน SET50 Index Futures สะท้อนมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยมากขึ้น ทั้งนี้ KimEng ตั้ง ข้อสังเกตุว่า อาจมีการโยกเงินจากตลาดตราสารหนี้ เข้าตลาดทุนบางส่วน เพราะวานนี้นักลงทุนกลุ่มนี้ขายสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ 292 ล้านบาท ดังนั้นนักลงทุนยังมีความจำเป็นต้องต้องติดตามการเคลื่อนไหวของเงินทุนส่วนนี้ต่อเนื่องอีกระยะ 2-3 วันข้างหน้า เพราะจะเป็นตัวชี้วัดการไต่ระดับของ SET INDEX ในรอบนี้ หากค่าเงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง น่าจะเป็นทำให้เกิด Hot Money เข้าเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นอย่างตลาดหุ้นไทย ที่ได้ลดน้ำหนักการลงทุนไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

แน่นอนว่า KimEng ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยระยะ 1-2 เดือนจากนี้ไป เพื่อเก็งกำไรต่องบการเงิน 4Q52 และเงินปันผลงวด 2H52 หรือปี 2552 โดยมี Downside Risk ที่จำกัด

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: KimEng ยืนยัน “ถือพอร์ตการลงทุน” เพื่อรอจังหวะการขายทำกำไรบริเวณแรกที่ 750-755 จุด และระยะถัดไปต่อกรณีเงินทุนต่างชาติไหลเข้าหนาแน่นที่ 780 จุดได้เช่นกัน ทั้งนี้แนะนำ “ทยอยสะสม” PTTAR / KBANK / BAY

การลงทุนทางเลือก: แนะนำให้ “ถือสถานะ Long S50H10” ข้ามวัน หรือ “ทยอยเปิดสถานะ Long ใน S50H10 บริเวณ 515 +/- จุด Stop Loss เมื่อ S50H10 < lang="TH">ปิด Long

Source: Kimeng

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น