วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

หยิบเงินยิบทอง 2010-01-08

ประเด็นสำคัญวันนี้: SET INDEX วานนี้ถือว่าปรับตัวลงน้อยกว่าค่าเฉลี่ยในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้แนวต้าน 740 จุดยังคงเป็นจุดหลักด้านจิตวิทยา และทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ต้องการถือหุ้นข้ามวัน แต่นักลงทุนต่างชาติกลับสะสมหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 และในอัตราเร่งขึ้นเป็น 1,083 ล้านบาท แม้ว่าจะกลับมา Short สุทธิใน Futures จำนวน 173 สัญญา แต่มูลค่าสุทธิกลับเป็น +8.19 ล้านบาท จึงไม่สามารถสรุปมุมมองของนักลงทุนต่างชาติผ่านตลาด Futures ขณะที่นักลงทุนกลุ่มนี้ซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้ไทย แต่ด้วยมูลค่าเพียง 129 ล้านบาท สะท้อนได้ว่านักลงทุนต่างชาติเลือกลงทุนในตลาดทุนไทยมากกว่าตลาดตราสารหนี้

สำหรับมุมมอง SET INDEX วันนี้ เชื่อว่า SET INDEX จะฟื้นตัวขึ้นทดสอบ 740 จุดอีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นวันซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์ และปัจจัยเสี่ยงคืนนี้คือ อัตราการว่างงานเดือนธ.ค.ของสหรัฐฯ แต่เม็ดเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่องและหนาแน่น การเริ่มประมาณการงบการเงิน 4Q52 ของกลุ่มธนาคาร น่าจะสร้างจุดสนใจของการลงทุนได้ดีขึ้น

และทิศทางสัปดาห์หน้าเชื่อว่า SET INDEX จะขยับขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์นี้ แม้ว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อาจทรงตัวมากขึ้น เพราะมีการประมูลพันธบัตรวงเงิน US$8.4 หมื่นล้าน ทำให้ราคาน้ำมันดิบทรงตัว แต่ความชัดเจนต่อกรณีมอนทาราของ PTTEP ในปลายสัปดาห์หน้า พร้อมกับต้องติดตามกรณี 3 โครงการหลักในมาบตาพุดที่ PTT ยื่นหนังสือต่อศาลปกครองฯ วันที่ 28 ธ.ค. และแรงเก็งกำไรต่องบ 4Q52 ในกลุ่มธนาคารจะเป็นปัจจัยหนุน SET INDEX

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: KimEng ยืนยัน “ถือพอร์ตการลงทุน” เพื่อรอจังหวะการขายทำกำไรบริเวณแรกที่ 750-755 จุด และระยะถัดไปต่อกรณีเงินทุนต่างชาติไหลเข้าหนาแน่นที่ 780 จุดได้เช่นกัน ทั้งนี้แนะนำ “ทยอยสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว” TTA / BAY

การลงทุนทางเลือก: แนะนำให้ “ถือสถานะ Long S50H10” ข้ามสัปดาห์ หรือ “ทยอยเปิดสถานะ Long ใน S50H10 บริเวณ 515 +/- จุด Stop Loss เมื่อ S50H10 < 510 ปิด Long

Resource: Kimeng

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น