วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

หยิบเงินยิบทอง 2010-01-11

ประเด็นสำคัญวันนี้: การเคลื่อนไหวของ SET INDEX สัปดาห์ก่อน เป็นไปอย่างผัวผวน โดยมีแนวต้านสำคัญ 740 จุดที่ทดสอบระหว่างชั่วโมงการซื้อขายมาหลายครั้งหลายครา แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นเพื่อนบ้านเป็นเชิงบวกก็ตาม ขณะที่เม็ดเงินทุนต่างชาติกลับมีแรงขายสุทธิในวันศุกร์ 519 ล้านบาท เป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ ซึ่งคาดว่าจะนำไปพักไว้ในตลาดตราสารหนี้ซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 อีก 767 ล้านบาท

ทิศทางการลงทุนในวันนี้ KimEng คาดว่า SET INDEXจะยังไต่ระดับขึ้นทดสอบ 740 จุด และมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะทะลุผ่านแนวต้านหลักนี้ แม้ว่าตัวลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ คืนวันศุกร์ที่ผ่านมาจะไม่ดีอย่างที่คาด แต่โอกาสที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในกลางปีนี้ย่อมลดลงเช่นกัน นั้นย่อมเป็นการสร้างโอกาสของการทำ US Dollar Carry Trade โดยเฉพาะเก็งกำไรในตลาดหุ้นเอเชีย รวมถึงไทย ที่ฐานเศรษฐกิจกลับมาขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และโดดเด่นมากขึ้น รวมถึงเป็นสัปดาห์สุดท้ายก่อนที่จะมีการประกาศงบ 4Q52 ของกลุ่มธนาคารในสัปดาห์ถัดไป ตามมาด้วยความคืบหน้าต่อกรณีมาบตาพุดออกมาเป็นระยะๆ ย่อมสร้างภาวะการลงทุนเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยเช่นกัน

ทั้งนี้ปัจจัยภายในประเทศที่นักลงทุนส่วนใหญ่จับตาคือ การชุมนุมของกลุ่มนปช.ในวันนี้ KimEng ยังคงเชื่อว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะยังอยู่ในกรอบที่รับได้ และไม่เกิดความบานปลายในท้ายที่สุด ซึ่งน่าจะทำให้นักลงทุนคลายความกังวลลงได้เช่นกัน

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: KimEng คงคำแนะนำ “ถือพอร์ตการลงทุน” เพื่อรอจังหวะการขายทำกำไรบริเวณแรกที่ 750-755 จุด และระยะถัดไปหากเงินทุนต่างชาติไหลเข้าหนาแน่นที่ 780 จุด ทั้งนี้แนะนำ “ทยอยสะสม” BAY / PTTEP / TTA

การลงทุนทางเลือก: แนะนำให้ “ถือสถานะ Long S50H10” ข้ามวัน หรือ “ทยอยเปิดสถานะ Long ใน S50H10 บริเวณ 518 +/- จุด Stop Loss เมื่อ S50H10 < 510 ปิด Long

Resource: Kimeng

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น